Deprecated: pg_query(): Automatic fetching of PostgreSQL connection is deprecated in /var/www/bragi/ljod.php on line 28
SöfnÍslenskaÍslenskaPersónuvernd:
Vefurinn safnar engum upplýsingum um notendur sína. Leturgerðir eru frá Google sem skráir notkun á þeim.
Vefkökur eru aðeins notaðar til þess að halda utan um innskráningar þeirra sem annast efnisstjórn. |
Flokkar
Allt (3139)
Afmæliskvæði (14)
Annálskvæði (1)
Ádeilukveðskapur (1)
Ástarljóð (32)
Baráttukvæði (1)
Biblíuljóð (2)
Brúðkaupsljóð (9)
Bæjavísur (2)
Bænir (1)
Bænir og vers (25)
Eddukvæði (30)
Eftirmæli (41)
Ellikvæði (7)
Formannavísur (22)
Fræðsluljóð (3)
Gamankvæði (31)
Grýlukvæði (8)
Harmljóð (3)
Háðkvæði (4)
Hátíðaljóð (6)
Heilræði (10)
Heimsádeilur (8)
Helgikvæði (47)
Hestavísur (1)
Huggunarkvæði (2)
Hyllingarkvæði (2)
Jóðmæli (3)
Jólaljóð (5)
Kappakvæði (5)
Kvæði um biskupa (6)
Leppalúðakvæði (1)
Lífsspeki (5)
Ljóðabréf (18)
Matarvísur (1)
Náttúruljóð (52)
Rímur (204)
Sagnadansar (52)
Sagnakvæði (4)
Sálmar (417)
Sjóhrakningar (2)
Sorgarljóð (1)
Sónarljóð (14)
Særingar (1)
Söguljóð (13)
Tíðavísur (15)
Tregaljóð (6)
Vetrarkvæði (2)
Vikivakar (13)
Vögguljóð (5)
Ýkjukvæði (5)
Þjóðkvæði (1)
Þorrakvæði (4)
Þululjóð (5)
Þulur (2)
Ættjarðarkvæði (54)
Ævikvæði (6)
Ævintýrakvæði (3)
NikulásdrápaFyrsta ljóðlína:Í nafni Guðs vil eg upphaf efna
bls.413-433
Viðm.ártal:≈ 1525
Flokkur:Helgikvæði
Skýringar
Sjá einnig Kvæðasafn frá miðöld, bls. 385–405.
1. Í nafni guðs vil eg upphaf efnaað veitandi helgum anda, orðin vilda eg öll til dýrðar einum guði með sannleik greina; hann er í sínum helgum mönnum hár og sterkr af dýrðar verkum, engi skilr það ófróð tunga, undarligt sem vinnr hann stundum.
2. Hvern dag vinnr hann hér með mönnumhærra krapt en þá er hann skapti allan heim með himna höllu og hans umgöng af efni öngu; Augustinus innir næsta ósljáliga í sínu máli meira það, er hann manninn gjörir máta góðan af ranglátum.
3. Stýri máls ef hygg eg að hræra,herrann sætr, um þitt ágæti, stirðnar, mæðist hugirnn, harðnar hjartað kalt án vizku salti, er þvílíkt sem ungbörn læra orða brjál með stamanda máli; eðlis lög eru engi í stuðlum orða, nema úr spektar skorðum.
4. Veit eg mig eigi vanta lítið,veslan þræl, um drottin mæla, vizku og siðemd, vísliga gæzku, vilja góðan rétt að skilja, málsnild, aktan skýrra skálda, skil *vegligrar Eddu reglu hræðunst eg því hróðr að smíða, nema himna sveit mér fullting veiti.
5. Almáttigan bið eg himna hilmiað hreinsa brjóst frá synda þjósti, svó að eg mega í sætri ræðu um sælan Nichulás nokkuð mæla; mun eg þar næst á móður Christi málreitandi taka að heita, að fylgjandi öllum helgum einu ráði, að vísan greinist.
6. Fyrr á dögum hins fræga herrafagrt þjónuðu Eraclionis ágæt hjón með elsku hreina einum guði, sem bókin greinir; Epiphanius átti væna auðar Bil, sem hér má skilja, systurdóttur, æðstrar ættar, erkibyskups, prýði klerka.
7. Pateraborg með stoðum og strætumstóð þann tíð með blóma víðum erkistóll sá um má yrkja, allvænn staðr, er Mirrea kallast. Lifðu nú, sem lögunum hæfði, listug hjón og þágu af Kristi getnað þann, sem guð ber vitni, göfugligan með lífi fögru.
8. Sem kviðug var af kviknuðu jóði,kemr það undr á nokkri stundu yfir staðinn og fólk með stórligum vóða, stendur borgin döpr af sorgum; inn í staðinn skjótt nam skríða skæðr höggormr með bölvað æði, hugði sér að hafa þar byggðir er hæð var mest, svó liti hann flesta.
9. Náttúru hans og nafn skal vótta,að nefnd meðferð hans kunnig verði: basilischus, hölda háski, heitir hann og er fullr af eitri; brennur lopt af blæsti linna, bráð líftjón eru fyr hans sjónum, engi kind má ormsins vanda eyða, nema mustela deyði.
10. Hver megi tjá eða hver megi heyra,hve mörg hundruð deyja mundu manna, áðr en meistarinn svinni, mildur drottinn, lækna vildi. Sem tíðindi sagðra undra sannliga tjást af hverjum manni réttlátri frú, er nú átti Epiphanius, at lýðrinn drepist.
11. Sampínist hún síðan raunarsínum lýð, og tók að skrýðast fólkvópnum, sem frægðar kappi fús í stríð með búning fríðan; fyldist upp af ástar eldi, út gangandi í háska strangan, ætlar sér í einum möttli inniliga til móts við linna.
12. Eigi máttu ormsins augueitrlig henni skaða veita, síðan neytir svinnust sæta siðvandað ráð heilags anda; kvíðinn sýnir hún naktan naðri, nauða limrinn hreppti dauða, birtust nú fyr bragna hjörtum blíðust tákn, þau er reyndust síðar.
13. Nú sem framr er frúinnar tími,fæddi hún svein með giptu hreina, tíminn þegar með tákna blómi tekr nú strax með lýðum vaxa; réttur stóð þá mörg í miðri munlaug sjálfr um stund vel hálfa, meðan að þvóttar þjónkan veitti þjóð nýfæddum syni af móður.
14. Sú fagnaðar grein mun firðum sýnastfyllast enn um guðs vin þenna, að burðartíð hafi allík orðið einni list og Jóns baptista; faðir og móðir fyllast gleði, fúsir eru til þeirra húsa frumgetinn son fara að líta fagnandi sem konur og bragnar.
15. Á brjósti móður byrjar föstubrúðar kundr í reifum undinn, frjádag hvern og hinn fjórða einninn finnr ei meir en einu sinni móður sinnar mjólk og fæðu mildur, svó að hann drekka vildi, allan dag var eyðir villu án fæðu, þó að brjóstið mæðist.
16. Sé nýjan son Zacharie,sé brennanda lampa þenna, sé hér frúinnar fríðan annan frumgetinn son Elizabethar; hinn fyrri var svó fyldr af æru, friði helgaðr í móðurkviði, með fingri sín og fróðri tungu fyrirrennari guðs nafn kennir.
17. Hinn síðari vann sonr í kviðisinnar móður huggan þjóðum, því ber saman um sæmd og sóma sannliga þessara dýrðar manna; prúðan Nichulás pedizechum á palli Johannis vel má kalla fram gangandi í fótspor tungu, hans förunautr í veraldar þrautum.
18. Tíminn líðr, svó hann tekr upp næmi,trúr og hlýðinn meistara þýðum, lærði bók, en leika forðast, lausung varast, en festi klausur; einn tíð gjörir fyrir ástúð bræðra orlofs niðr af skóla að biðja, meir fyrir ást en leika lysti, lærdóms bækr hann mest tók rækja.
19. Sveinar vóru á sandi vænum,í svelgs atfalli Nichulás hallast út frá bók, þó aðrir leiki, óvarliga, því svefninn sljófar; æginn gengur öllu megin upp á láð, en hvergi náði hár né klæði í háska miðjum hertuga guðs eðr bók að snerta.
20. Heila vann hann halta kvinnuhonum mætandi á borgar stræti, frægðar verk um borg og byggðir blíðs ungmennis tók að renna; að dæmum Jakobs hélt sig heima í húsi föður hinn gæzku fúsi, hallast burt frá heims ósnilli hjartaþýðr og feðginum hlýðinn.
21. Guðs son býður greindum hjónumgisting til Paradísar vistar, eptir þau tók auð og giptu, ærið fé með gulli skæru; hugsar nú um, hve megi vaxa helgust náð með guðspjalls ráði, hvern veg hann skal stýra og stjórna slíkum auð, svó að drottni líki.
22. Í glugga nokkurn gjörði að leggjagull á laun og gjörði raunar meyjar þrjár frá munaðar fræi, maðr kynstór var þeirra faðir; þriðja sinn var þetta kunnigt þýðum bónda og gjarna hlýðir góðmannliga guðs vinar ráðum, gipti dætr og fénu skipti.
23. Sem frægur staðr, sá er fyrr af segir,er formannslaus í veraldar stormi, í Mirrea komu þá margir herrar merkiligir til samans og klerkar. Vinir guðs, er vóru á bænum, vöktu opt og heyrðu í lopti rödd kallandi rétt með öllu yfir ranni guðs og talaði þanninn:
24. „Sá er makligr meiðum höklaog merkiligr til hirðis klerka, er fyrstur kemr hér frægr að listum firður sorg til kirkju á morgin; neytir vizku Nichulás heitir.„ Nú skilja þeir drottins vilja, vakir því einn með vizku klóka, að veiðr *sjá skal ei hjá þeim sneiða.
25. Hógliga leynist hirðir baglahljótt og finnur þenna í óttu: „Grein þitt nafn með góðu efni“. Glæpa brjótur svarar á móti með lútu höfði og lítilæti, ljúfur meður einfalleik dúfu: „Nichulás em eg með verðleik veykan, vesall og aumr í glæpastraumi.
26. Heimugliga tók hönd með sómaheiðursmanns og í kirkju leiðir, bráðla hrósar blíðr og lýsir, byskups efnið gjörir að nefna; af lítilæti mælti á móti, menn allir hans gæzku kenna, sækja, grípa lærðir og leikir lifandi fórn til vegs og stjórnar.
27. Stofna vil eg af stórum efnumstefja part og drápu hjarta, að verða megi til vegs og dýrðar vandað Nichulao stef til handa. Hver hefir gjört í heimi fyrri *hjarteignir svó stórar og bjartar, himna guð hefir hverskyns gæðum hann prýddan, áðr ljósi skrýddist.
28. Meðan virðulig vígsla gjörðistvar ein kvinna í staðnum inni að lauga barn í heitri hvernu, heldur móðir pönnu að eldi; heyrir hún sem hátíð væri, hvellar klukkur í staðnum gella, sannan fögnuð sögðu henni svinnir menn, er komu til hennar.
29. Gleymir því er hon gjörði að fremja,glaðliga rennr við fögnuð þenna forkunnliga og fram til kirkju, fastliga bíðr út allar tíðir; henni kemr nú mögr til minnis, mjög skundaði til barnsins fundar, pannan stóð í eldi innan einkar fast með vellu kasti.
30. Hlýri lék við heitar bárur,heill og kátr í allan máta, pönnu þrífur prúðust kvinna pínulaus með farmi sínum, flytur hana svó fram á stræti; firðar eigna slíkar dýrðir mildi guðs og verðleiks valdi ens virðuligasta klerka hirðis.
31. Postulinn telr upp ljósar listir,lýðum tólf, er byskup prýða: frægr, einkvæntur, ágjarn eigi, óþrætinn með friðar ágæti, gestrisinn með hófsemd hæstri, hreinn og vitr og kunni að rita, siðsemd vanr og sætr húsbóndi; slíkur maðr skal byskup ríkja.
32. Sæll Nichulás var sannliga öllumsamdur meir og hálfu fleirum kröptum þeim, sem skaparinn skiptir og skínandi gaf ástvin sínum. Svó þykksettar dygðir drottinn dásamligum gaf Nichulási, sem mundangs hófið heilags anda hafi smíðað sér gimstein fríðan.
33. Frægðarmaðr var fágari dygðafyrir vegliga postulans reglu, líf og klerkdóm, hlýðni háva hélt hann fast með eyðing lasta; honum unni því hver sem annar hugástum, án neins mótblástrar; leysti öngvan lýð að ganga með ljótum verkum honum á móti.
34. Nichulás prýða nýtir siðirí næstu grein sem postulinn meinar, hreinlífur var alla æfi, án þeim flekk, er marga blekkir; vizku fullr og valdr að gæzku í veraldar stétt og dómum réttum, skrifari góðr með forsjá fríðri, fljótr og skýr til sálubótar.
35. Gestrisinn með gefnum kosti,glaðr og blíðr við alla síðan, eigi síður andar fæðu unnti hann þeim er hann gistu heima; predicator glöggr og gætinn, grundvöll hafði hann klerkdóms fundið, hitnuð ást í helgu brjósti honum kennandi framburð þenna.
36. Friðsamur var um aldr og æfi,öngvan gjörði pynda eðr þröngva, saman tempraði með djúpum dæmum dygð réttlætis og myskunn sæta; um þrætur var honum löngum lítið, lastlig orð hann vildi forðast, ágirndar rót illra skeyta eiturligri fastliga neitir.
37. Vaskur húsbóndi og virðum kenndivirkta ráð, en löstu hirti, embætti með ýmsum stéttum erkibyskup veitti klerkum. Svó þykksettar dygðir drottinn dásamligum gaf Nichulási, sem mundangs hófið heilags anda hafi smíðað sér gimstein fríðan.
38. Sem byskups tígn hefir bjarta eignastbúinn í stríð með hófsemd í drykk ölmusu gjarn með söngum sálma, sætr og mildr með lítilæti, gjörði þar með glæpi að forðast, guði unnandi af hjarta og munni.
39. Hátt dýrkaði hann heilaga kirkjuog hennar rétt, er Sýon kennist, mæta fylgd hann með sér valdi enna merkiligustu lærdóms klerka; saddi hann þá með sætum kryddum svó vorðinna spektar orða, eilíflega sem einni sálu unnast þeir af hjarta og munni.
40. Gjörla eyddi hann gyðju villugamalli, er þeir Dianam kalla, og gallsúru djöfulsins dári drekkti hann niðr, því er ýta blekkti; villumeistarans flærðarfulla fekk hann sigrað klóka hvekki, blíðu heims og blekking flúði, bölvuð ráð hans öll forsmáði.
41. Geymdi hann sín, þó hann gæzku framdi,geðfastliga við ofran lasta æ því meir sem hann var hærri í heilagleik, því að varla reiknast, nær finnist af nokkurum manni náliga tjáð, að svó hafi ráðið öllum hjálp, þegar á hans kalla ágætt nafn í fjarska jafnan.
42. Hraustir menn í hríð og frostihétu enn á guðs vin þenna, enn helgi mann í hafsins bylgjum hjálpaði þeim og var þó heima. Svó þykksettar dygðir drottinn dásamligum gaf Nichulási, sem mundangs hófið heilags anda hafi smíðað sér gimstein fríðan.
43. Þrifligan mann og þeim ókunnanþegnar litu í hafsins megni upp á skip og kvaddi kappa: „kallað hafi þér til mín allir, nú em eg hér í nauðsyn stóra„. Nægir ráð, en bylgjur lægir, bæði styrkir bönd og reiða blíðr um stund, en hverfur
44. Skipverjum tók skjótt að byrja,skunda þ frjálsara sinn þeir fullvel kenna, falla á kné og þakka honum allir; síðan talar hinn sæli faðir með sætri raust og lítilæti: „fyrir hreina trú og helgar bænir hafa yður ráðist slíkar náðir„.
45. Þrjá saklausa menn af myklummorðarans dómi frelsa þorði, ávítaði með ógnar hótum illan dóm og lögmáls villu; kunnigt var það keisarans mönnum, kallast megu það vitrir jallar, heyrðu og sáu herrans gjörðir hugleiðandi slíkan vanda.
46. Féllu þessir frægir jallarfríðir enn á nokkurum tíðum, af vóndra manna rógi reyndar, í reiði keisarans, og svó leiðast til myrkvastofu, svó máttu hvórki mætum lögum né vörnum sæta, að morni skyldu mæta einninn mikilli nauð og sárum dauða.
47. Mál er komið í mærðar skólaað minnast til, svó stef megi finnast, engi fær það jarðnesk tunga innt því nær sem verðugt væri. Sæti guðs var í sálu hvítri sæls Nichulai, sem ritning mælir, hæstra spekinnar himnaríki, hlaðinn og skyggðr í spáleiks dyggðum.
48. Sem dauða úrskurð diktaðan heyrðudýrligir menn er fjötrar spenna reyta hár með rammligum gráti, rifu sín klæði og dauða hræðast; rennur þá til rekka minnis rétt í stað, hve heilagr faðir forðum hafði frelsta gjörða firða þrjá af dauða bráðum.
49. Á guð›s játara‹ gj›örðu að‹ heitagrátandi með aumligum látum: „nálægr vertu, Nichulás sæli, nauðum vórum í háska dauðans„. Á ›sö‹mu náttí svefni þóttist sjálfur keisarinn pipra og skjálfa fyrir þau hót og harða vitan, er heyrði hann af dýrðar manni.
50. Hann vaknar sjótt og virða reiknarverða sæmd, þá er rangliga dæmdust, leysa bauð og sendi síðan sætum föður með kveðju mætri; greindir menn þegar guðs vin fundu, gjörla sögðu af tilburð öllum, háleit ást í helgu brjósti hitnar enn fyrir þvílíkt vitni.
51. Í Licía skeði litlu síðarlíkams hungr með árferð þungri, keisarans skip í hafnir hlaupa, hveiti og kost þeir öllum veita; heilögum Nicholao hundrað mæla af hverju skipi þeir gjörðu að verja, en fullan reikning fá þó allir, fagna og hrósa táknum ljósum.
52. Önnur jarteign eigi minni:upp veitandi fyrr sagt hveiti allir tóku fögnuð fullan fæðu og þar með ávöxt sæðis. Sæti guðs var í sálu hvítri sæls Nichulai, sem ritning mælir, hæstrar spekinnar himnaríki, hlaðinn og skyggðr í spáleiks dyggðum.
53. Bóndi nokkur bráðr í lyndibyrgði í saltgróf þrjá menn myrða, dáligr þuss í djúpum fossi drekkti niður þeirra iðrum; guðs vin kemr að greipum straumi, grjót og iðr fara upp á móti, leggr hann iðr í líkami dauða, þeir lifna viðr, en bóndi iðrast.
54. Í lundi stórum illgjarn andiátti byggð og lýðinn styggði, fyrir bænarstað gaf blezan sína blíður faðir og höggur síðan sjau sinnum og seggjum kennir að safnast til í drottins nafni að fella tréð, en fjandi kallar, fer sem stefndr og býst til hefndar.
55. Eikin ríðr og eignar dauðaallri þjóð, þar er flestir stóðu, herra Nichulás höldum nærri hleypur enn við atburð þenna undir tréð og hratt við höndum, háleit verk eru slík stórmerki, cipresso nam sterkliga steypa stundar langt frá menja lundum.
56. Undan stökk enn óhreinn andi,út skríðandi úr brunni fríðum, talar þá lágt, svó trautt má skilja, með tanna gníst og þungri blístran: „optast verð eg í okkrum skiptum undan láta á hverri stundu, þunga hefi eg af þessu fengið, því að ofjall má Nichulás kallast„.
57. Viknar fyrr en verk hans *reiknistvitið og mál í hyggju skála, greindur bragr mun grípa enda, en gæzku Nichulás aldri fætka. Sæti guðs er í sálu hvítri sæls Nichulai, sem ritning mælir, hæstrar spekinnar himnaríki, hlaðinn og skyggðr í spáleiks dyggðum.
58. Faðir vór sæll í fríðri ellifekk sjúkdóm og leggst í rekkju, Eugenía ágæt kona af sjúkum tók heilsu mjúka; sút og trega með sárum gráti sauðir fengu í hirðis dauða, sermonem með huggan harma hunangfljótandi gaf hann á móti.
59. Síðan skipar hann sínu ráðiog sér veitast með ástúð heitri farnest sætt og fríða smurning, friðar koss gefr með tára fossi; söng hann bænir og sálma lengi síðast vers sem lausnarinn blíði; sálin var til himna heilög háleit borin af engla sveitum.
60. Um legstað hans mun eg lítið ræða,laginn var hann í steinþró fagra í kirkju hvólfi og Sýon sjálfri settur niðr hjá altari miðju; veitir drottinn vatn af fótum, en viðsmjör skært til heiðrs og æru af höfði rétt til heilsubótar, hreinust gefst þar lækning meina.
61. Lifir hann enn og er liðinn frá mönnumí læknisdóm, sem veröldin hljómar, hellir út um heiminn allan heilsu vín af líkama sínum; til beggja handa byskup sendir beimum, sem þá hann lifði í heimi, langt og vítt sem firðar frétta fara leitandi að helgum sveita.
62. Blindir, haltir, brotnir, skeindir,brunnir, hljóðir, kaldir, óðir, líkþráir, veikir, limafallssjúkir, lamdir, daufir, bjúgir, kramdir; fátækir menn, flokkar ríkir, fjarlægir, nánir, konur sem karlar, kreptir, móðir, kjúpa og skríða kveinandi að líkama hreinum.
63. Maður einn ríkr til Mirream sækirmeð of fjár á hverju ári, ungan son lét eyðir spanga enn í ferð með höldum verða; blíðan sigldu byr og góðan biðr hann svein í gullkeri hreinu með góðri lukku gefa að drekka, gekk þá sveinn að kistu hreinni.
64. Tekr upp kerið og sýnist saurugt,seilist út að fiska hlútu, bylgjan rís og bæði svelgir bjartan svein og gullið hreina; seggir fóru síðan hryggir sútafullir í hafinu úti, álítandi skilnað skjótan, skilja eigi Nichulás vilja.
65. Hinn ríki maðr til Sýon sækir,síðan offrar thesaur fríðan, gimsteina með gulli vænu greifi sagðr á altarið lagði; fljótt var þessu fleygt á burtu fram á gólf en burgeis skammast, heitrof sitt með harmi játar, hryggðist nú, því hann guðs vin styggði.
66. Semr nú heit, að sveininn látisendast aptr með guðdóms krapti, að gefa til Sýon gnóg auðæfi, gull og silfr með iðran fullri; ungan mann sjá ýtar ganga inn í kirkju í þessu sinni berandi ker í hægri hendi, heilsar feðr með sætri kveðju.
67. Eptir spyrja sorgum sviptirsveininn, hvað honum barg í meinum: „kurteis maðr í kafinu niðri kom til mín í mötli fínum, um langan veg mig leiddi hingað, ljúfr og blíðr en hvarf mér síðan„. Fyllast nú með fögnuð allir færandi lof guðs vin skærum.
68. Gekk einn maðr að Gyðingi nokkrum,gull með smán hann tók að láni, sór hann eið að selja Júða, ef safnast fé, í Nichulás nafni; gullið vex, en Gyðingur hugsar gott til fjár á þessum árum, heimtir féð í skornum skammti, skilr að hinn muni fresta vilja.
69. Kaupmaðr heldur, kvezt hafa goldið,kappi og fæð, en Gyðingur hræðist; fellur dómur firða á milli að fá honum gjald, nema eiða haldi; í holaðan staf með vóndum vælum vegr hann gull með djörfung fullri, prettvís maðr að GYðingi glotti, gjald og staf hann biðr hann halda.
70. Vinnr hann eið á vóndskap þenna,víkr á leið og so af megni hlaupa margir vagnar manninn sundr á sléttri grundu. Brotnar stafr og ber honum vitni um brögðótt ráð þau er öllum tjáðust, Júði bað nú lífs hinum liðna, lausnarans náð með Nichulás ráði.
71. Herra Nichulás heyrir fyrri,enn heiðni maðr til kristni leiðist, lifnar maðr, en Ebreus efnir öll sín heit og villu *neitir; báðir tóku beiska iðran burt kastandi heiptar jastri, lofuðu guð og lifðu síðan langtum betr en fyrr sé getið.
72. Einn dauðason var djarfr og heiðinndáliga kvæntr, er Mirream rænti, reyfaði fé og ríkar háfur, ruplaði menn og fjötrum spenntir; harri tók í herför þeirri hallar mann, þann Cedron kallast, kóngrinn lætur sveininn sitja í sinni höll og bera sér minni.
73. Hátíðisdag herrans sætaharmi spenntur Cedron þénti, kóngrinn spyrr, því hann kvelst af angri, kveðr ei Nichulás hann mega gleðja; kóngrinn tekr, en kostr er engi, kerinu á mót, að hann Cedrons njóti; sama punkt er hann skjöldung skenkti, skjótliga hvarf frá byrlara starfi.
74. Á sömu tíð í Sýon heimasyngst prócessía framan til messu, kennimenn að kirkju sunnan komandi sjá þar Cedron standa. Berandi ker í hægri hendi fullt enn af því hvergi helltist, heiðra klerkar slík stórmerki.
75. ›Í‹ reiði kóngs og ráðinn dauðarataði einn tíð fyr dóttur ›b‹líða meistari fróðr í lærdóms listum lífs og náða allir báðu. Kóngrinn gefr ei lífsgrið lengri en liðna nótt nema hann sýni í óttu nýtt históría um Nichulás vóttað hinn næsta dag með lofsöng fagran.
76. Meistarinn skilr nú mannsins listirmóti náttúru þvílíks háttar, á guðs játara hann gjörir að heita í greindri nauð að hann forðist dauða. Fyrir íblástur guðligs gneista glósar hann söng með langri prósa, nær fór það á næsta ári fyrir Nichulás dyggð um heimsins byggðir.
77. Hjarteignir hefi eg brögnum birtarum blóma lífs og Nichulás sóma, hinar eru þó myklu meiri en mátuligt er að greina í háttum; heimr er fullur hvólfa á milli af hans stórmerkjum góðra verka, kvistur einn má kallast næsta í kvæði sett af víntrés gæðum.
78. Grikklands ertu geisli og birti,göfugligt ljós og sætleiks rósa, lilja hvít með lífi sætu, lýða sigr í nafni þýðu; ólíva-tré með heiðri hávum heitir þú fyrir ilm og feiti, kertisstika fyrir kenning bjarta kristins dóms með heiðri og sóma.
79. Vel má að þessum vegliga pálmavíkja í tveimur dæmum slíkum, hæfir leggrinn hörðu lífi, en himna vist hans blóma kvistum; signaður þessi cedrus eignast sannliga hæð með öllum gæðum, ærufullur aldri spillist, ilm og feiti jafnan sveitist.
80. Á viðinum eru svó veglig gæðií vænu laufi og eplum grænum, grasanna frægð með dýrum dygðum dróttir græða af alls kyns sóttum; þúsundfalda meiri mildi mjúka veitir Nichulás sveitum, hundrað sinnum hefir hann reyndar hálfu fleiri dyggðir sjálfar.
81. Fyrir engla líf er hann efri tunglií skínandi kröptum sínum, leiðarstjarna lífs og náða, lýða sól og krapta skóli; föðurlausum faðir að vísu, fekk hann ráð til verndar ekkjum, öllum þeim, sem á hann kalla, eyrað hneigir gjarna að heyra.
82. Gullker ertu guðs, það er allirgimsteinar prýða innan hreinir, oleum skenkir sjúkum sálum og sæta mjólk, þá er heilsu bætir; musteri guðs í múri föstum, mætur turn, er veggja gætir, altari guðs er öndin stolta inni standandi í tjaldbúð þinni.
83. Hani syngjandi helga vængihógliga skekr og gjörir að vekja vænan lýð til víngarðs iðju, í veraldar nótt þú kenndir dróttum; gjörðir þú sem góður hirðir að græða hjörð af vargi skæðum; hærri en fjall í heiðri öllum, hrein skuggsjó að sjá við meinum.
84. Hávan stiga til himins að klífahefir þú rétt með pöllum settan, traustan veg meðal tveggja ásta, tólf ágætum lítilætis; páfugls hefir þú prýði og dúfu pelícánus að veraldar láni, turtur hrein með bænum björtum, bær vandaðr hins helga anda.
85. Vóna eg meir á mildi þínaen makliga hefnd, þó eg óvænt stefndi dularfullur drápu að mæla um dýrðar verkin þín hinu sterku; fyrir ljóðin þori eg legg eg málið í þínar skálir, sjálfur muntu sjá, hvað hentar, og svinna vernd í máli finna.
86. Biðja skulum vér biskup sælan,að blíðr og hreinn með veiti oss þau veraldar mæti í vóra þörf, að nytsemd störfum; eptir lífið andliga gæfu einna bezt þá varðar mestu; andir séu til sælu sendar, svó blífi þær að eilífu. Amen. Athugagreinar
4.6 vegligrar Eddu, hdr. „vegligra eddlu“24.8 sjá, hdr. „sa“27.6 hjarteignir, hdr. „hjartt jarteigner“57.1 reiknist, hdr. „reynizt“71.4 neitir, hdr. „neytir“
|