Deprecated: pg_query(): Automatic fetching of PostgreSQL connection is deprecated in /var/www/bragi/ljod.php on line 28
SöfnÍslenskaÍslenskaPersónuvernd:
Vefurinn safnar engum upplýsingum um notendur sína. Leturgerðir eru frá Google sem skráir notkun á þeim.
Vefkökur eru aðeins notaðar til þess að halda utan um innskráningar þeirra sem annast efnisstjórn. |
Flokkar
Allt (3139)
Afmæliskvæði (14)
Annálskvæði (1)
Ádeilukveðskapur (1)
Ástarljóð (32)
Baráttukvæði (1)
Biblíuljóð (2)
Brúðkaupsljóð (9)
Bæjavísur (2)
Bænir (1)
Bænir og vers (25)
Eddukvæði (30)
Eftirmæli (41)
Ellikvæði (7)
Formannavísur (22)
Fræðsluljóð (3)
Gamankvæði (31)
Grýlukvæði (8)
Harmljóð (3)
Háðkvæði (4)
Hátíðaljóð (6)
Heilræði (10)
Heimsádeilur (8)
Helgikvæði (47)
Hestavísur (1)
Huggunarkvæði (2)
Hyllingarkvæði (2)
Jóðmæli (3)
Jólaljóð (5)
Kappakvæði (5)
Kvæði um biskupa (6)
Leppalúðakvæði (1)
Lífsspeki (5)
Ljóðabréf (18)
Matarvísur (1)
Náttúruljóð (52)
Rímur (204)
Sagnadansar (52)
Sagnakvæði (4)
Sálmar (417)
Sjóhrakningar (2)
Sorgarljóð (1)
Sónarljóð (14)
Særingar (1)
Söguljóð (13)
Tíðavísur (15)
Tregaljóð (6)
Vetrarkvæði (2)
Vikivakar (13)
Vögguljóð (5)
Ýkjukvæði (5)
Þjóðkvæði (1)
Þorrakvæði (4)
Þululjóð (5)
Þulur (2)
Ættjarðarkvæði (54)
Ævikvæði (6)
Ævintýrakvæði (3)
Stutt inntak þess sáluhjálplega trúarbragðanna sannleiks*Fyrsta ljóðlína:Einn Guð er til frá eilífð klár
Höfundur:Gunnar Pálsson
Heimild:Gunnar Sveinsson - mappa I. bls.325-335
Viðm.ártal:≈ 0
Stutt inntak þess sáluhjálplega
trúarbragðanna sannleiks
Tón: Skaparinn stjarna, herra hreinn. Eður Einn guð, skapari allra sá etc.[1] 1. Einn Guð er til frá eilífð klár,einnrar veru persónur þrjár, faðir, sonur og andi einn, annar kann Guð ei kallast neinn. 2. Þessi þríeini, góði Guðgjörði heim allan forðum tíð, og enn við heldur öllu hann, í öndverðu sem skapa vann. 3. Allir voru þá englarniraf hönum góðir skapaðir, sumir óhlýðnir féllu frá, fjendur og djöfla nefnum þá. 4. Eftir guðlegri maðurinn mynd,meistaralega hreinn af synd, þýðum Guði til þjónkunar þá og af hönum gjörður var. 5. Sú Guðs mynd var hans líking ljós,líkams og sálar fegurst hrós, innifalin að vísu ei veik í vísdóm, réttlæti og heilagleik. 6. Sæll var maðurinn sorgafríí sakleysisins standi því, sælunnar brunni samtengdur, sem er Guð drottinn eilífur. 7. Adam lét sig og Eva þáaf djöflinum þar leiða frá, innra bæði og útvortis epli smakkandi bannaðs trés. 8. Fyrir Guðs mynd þau fengu þarfjandans líking og hugarfar: skilning blindaðan, vonda vild, varð hver tilhneiging löstum fylld. 9. Sameiningu við sjálfan Guðsvo misstu þau og lífsfögnuð, þrefaldur dauði þar í gegn þjáði og Drottins reiði megn. 10. Þar nú Adam og Evu fráöll þjóð er komin jörðu á, hafa þau sína alla ætt eftir mynd sinni spillta fætt. 11. Því vantar alla menn Guðs mynd,meinleg uppruna fylgir synd; skilninginn blindni villir verst, viljann ranglæti og þverúð mest. 12. Af þessari uppruna syndætíð spretta sem ferskri lind þau gjöranlegu glæpa hót, gjörningar, þankar, orðin ljót. 13. Í þeim eymdarhag allir mennaf náttúrunni fæðast senn undir Guðs reiði og eilíft böl, andlegt straff bæði og líkams kvöl. 14. Af þvílíkri eilífri neyð,sem öllum mönnum tilreidd beið, engin skepna oss frelsað fékk, fram yfir þeirra megn það gekk. 15. En[n] vor Guð, sem frá eilífð sá En ?eymd slíka mannkyns jörðu á, hrærðist af miskunn, sinn því son senda vildi oss hjálparvon. 16. Adam þetta fyrirheit fékk,fram eftir öldum svo til gekk, fyrirmynduðu fórnirnar frelsarans dauða og píslirnar. 17. Þessi Guðs sonur syndafrísællri tímans uppfylling í af heilögum getinn anda var, í heim hann María jómfrú bar. 18. Er því persóna ein til sanns,en tvær náttúrur frelsarans, guðleg og mannleg, guð og mann glaðir því allir játum hann. 19. Millum Guðs einn og manna hérmeðalgangara hann skriftin tér, prest, spámann, kóng, sem upphafning* eins hefur reynt og niðurlæging. 20. Helgum lifnaði og hlýðni meðhann fyllti í vorn stað lögmálið, með lífs og sálar sárri neyð syndastraffið hann fyrir oss leið. 21. Svo forlíkaði hann föðurinn viðfrelsað af syndum mannkynið, aftur sælu guðsbarna gaf og gott allt, sem henni flýtur af. 22. Á þriðja dag frá dauðum réðdýrðlegum sigri rísa með, sýnandi, að væri syndagjöld til síðsta penings öll framtöld. 23. Síðan stiginn til himna hanná hægra veg Guði setjast vann, árnar oss góðs og andann lér, að hans velgjörða njótum vér. 24. Kallar sá allar Krists til mennfyrir kröftug náðarmeðölin, signað orð og tvö sakrament og sáluhjálpar fær veginn kennt. 25. Sáluhjálpar sú brautin bein,blessunar til sem færir ein í afturhvarfi og iðran hér til almáttugs Guðs falin er. 26. Iðrunarpartar eru tveir,angur og trú, svo nefnast þeir, án hvörra verða enginn mann eilífs lífs hluttakandi kann. 27. Angrið er það, nær aum mannkinduppruna og gjöranlega synd af lögmálinu lærir að sjá, líka tilfinna og hata þá. 28. Í slíkri eigin eymdarpínevangelii ljós fram skín, löngunin trúar lifnar þá líkn Guðs og náð í Kristi að fá. 29. Sú eðla trú sig útbreiðireftir sínum lausnara hér umfaðmandi Guðs einkason, þá alleinustu hjálparvon. 30. Trúin hefur það eðli eitt,að auglýsist í verkum greitt, allan hreinsandi innra mann með ást við Guð og náungann. 31. Hvör, sem nú lætur leiða sigá lífsins þenna rétta stig, upplýsist og endurfæðist, öðlast Guðs náð og réttlætist. 32. Eitt fyrir trúna er hann þáorðinn með Guði himnum á og hluttakandi hvörs kyns góðs herrans í krafti dýra blóðs. 33. Nú er hann orðinn barn Guðs blítt,blessað og sælt og elskað þýtt, lifandi arfsvon hefur hér, að himnesk sæla gefist sér. 34. Hatar það vonda hugurinn þá,hann svo viljandi ei syndgast má, með himneskt sinni í heiminum hugsar Guðsríki framast um. [?] 35. Með því Guðsríki í hönum er, [?]allri mót nauð það huggun lér, þótt freisting skyggi oft þar á og óstyrkleikinn mönnum hjá. 36. Vilji nú ekki missa mann,þá miskunn Guðs og náð sem fann, hans anda stjórnan hlýða ber og halda við Krist í trúnni sér. 37. Með bæn og andagt brúka áþau blessuð náðarmeðöl þá: orð Guðs og sakramentin mæt, með hvörjum eflist trú ágæt. 38. Vaka og biðja verður þávíst móti djöfli og heimsins þrá, innvortis hreinsast æ hvörn dag, iðkandi guðlegt sinnislag. 39. Daglega afneita sjálfum sérog sinn kross taka hönum ber, frelsaranum til fylgdar sig fús að gefa um þröngvan stig. 40. Hvörjum, sem þessa hollu leiðhefur gengið um lífsins skeið, fullkomið dauðinn frelsi hér og fríður* ábati síðarst er. 41. Af því hann mun á efsta dagupprísa meður dýrðarhag til eilífs lífs og einingar, æðstrar guðdómsins hátignar. |