Deprecated: pg_query(): Automatic fetching of PostgreSQL connection is deprecated in /var/www/bragi/ljod.php on line 28
SöfnÍslenskaÍslenskaPersónuvernd:
Vefurinn safnar engum upplýsingum um notendur sína. Leturgerðir eru frá Google sem skráir notkun á þeim.
Vefkökur eru aðeins notaðar til þess að halda utan um innskráningar þeirra sem annast efnisstjórn. |
Flokkar
Allt (3139)
Afmæliskvæði (14)
Annálskvæði (1)
Ádeilukveðskapur (1)
Ástarljóð (32)
Baráttukvæði (1)
Biblíuljóð (2)
Brúðkaupsljóð (9)
Bæjavísur (2)
Bænir (1)
Bænir og vers (25)
Eddukvæði (30)
Eftirmæli (41)
Ellikvæði (7)
Formannavísur (22)
Fræðsluljóð (3)
Gamankvæði (31)
Grýlukvæði (8)
Harmljóð (3)
Háðkvæði (4)
Hátíðaljóð (6)
Heilræði (10)
Heimsádeilur (8)
Helgikvæði (47)
Hestavísur (1)
Huggunarkvæði (2)
Hyllingarkvæði (2)
Jóðmæli (3)
Jólaljóð (5)
Kappakvæði (5)
Kvæði um biskupa (6)
Leppalúðakvæði (1)
Lífsspeki (5)
Ljóðabréf (18)
Matarvísur (1)
Náttúruljóð (52)
Rímur (204)
Sagnadansar (52)
Sagnakvæði (4)
Sálmar (417)
Sjóhrakningar (2)
Sorgarljóð (1)
Sónarljóð (14)
Særingar (1)
Söguljóð (13)
Tíðavísur (15)
Tregaljóð (6)
Vetrarkvæði (2)
Vikivakar (13)
Vögguljóð (5)
Ýkjukvæði (5)
Þjóðkvæði (1)
Þorrakvæði (4)
Þululjóð (5)
Þulur (2)
Ættjarðarkvæði (54)
Ævikvæði (6)
Ævintýrakvæði (3)
Michaelsflokkur eftir Hall prest *Fyrsta ljóðlína:Óðar gef þú upphaf
Viðm.ártal:≈ 1525
Flokkur:Helgikvæði
1. Óðar gef þú upphafiðuliga sem eg bið, drottinn, fyr þinn mikinn mátt, að mætta eg syndir fá bætt; láttu aukast lof þitt, lausnarinn sætur, ágætr, í ljóð gjörð þó ljós orð lýðum virðist mjög stirð.
2. Móðir guðs eg mér biðmildust gefi þá snild, að yrkja megi eg um væn verk, þau er vinnr guð fyrmátt sinn; með helgum mönum hefr hann hærra lof en megum vær orðum greina óverðir og engla sveitum háleitr.
3. Af Michaeli eru mörg rökmönnum gefin og sönn, af helgum anda í heim sendr til hjálpar lýðum allþýðr; í móti púkans meintökum mörgum veitir hann björg fyr bænir hans er vís vón, að virðum bætist náð sæt.
4. Þó úr gulli væri gjörð öllog gimsteinum prýdd hver grein, væri mér þó víst dár vammafullr að tala fram um svó góðan guðs vin, sem gunnum er þó ókunnr; mig lystir þó að lofa Krist meðan lífið endist og stendr.
5. Hjá Gargano ein góð borgmeð gæðum stendur auðkend, í fjalli því vóru flest öll forðum töluð góð orð; bóndi nokkur bráðlyndr bjó þar líka, vel ríkr, aura láns og alls kyns átti hann sem þörf vann.
6. Bar það til í mörg málað mönnum kom til stór önn, griðung einn fyr guðs ráð gjörði að vanta frá hjörð; leitað var hans langt braut, lýðum fylgdi óþýðr burgeis sjálfr og bar sorg fyr bola hlaup og óþol.
7. Einn dag fundu hann örlyndiralla leið við hátt fjall, faðir nauta fáráðr í fjallshlíð stóð hann mjög blíðr; reiði fyldist ráðvaldr, rann og síðan greip hann bitra pílu bráðlátr, í bræði varð hann mjög skæðr.
8. Skaut hann síðan skapbráðrskjótt, en snörist þegar ör að vilja guðs, sem vinds bylr vendi henni af guði sendr; í brjóstið greifans beit fast, beið hann nauð og lá dauðr, þrælar urðu ei við vel viðlík undur um stund.
9. Í hæðum fjallsins hátt stóðhungri firður graðungr, hellis munna hann fann og hjartanliga ljós bjart; brá við þessa sýn svó að sveinum hurfu öll mein þóttust skilja það vel, að þetta væri guðs bær.
10. Þegar að þessi fregn fögrfór um bygðir með hrygð, byskup staðarins brást við og býðr öllum lands lýð við brauð að fasta og bað Krist, að birta vildi hann þeim mildr vilja sinn, ef vill hann vakna láta ný tákn.
11. Dagana þrjá var dýrligaf drengjum fastan framgeng, höfuðengillinn sigursæll í svefni finnur vin sinn; „byskup skaltu vita vaskr, að vilji guðs kom þar til, að yrði þessi atburðr undarligur um stund.
12. Vilji guðs er víst það,að verði af héðan mér gerð minnig, svó að megi enn mönnum veitast hjálp sönn; í helli þeim mun eg heyra ákall og hlýða því, sem biðr lýðr, sagður staðr er vel vígðr virkta fagr og heilagr.
13. Staður sá er vel víðrog valinn mér í heiðrs sal, lýðir skulu þar lofa guð og leggja niður ófrið; ef kallar til mín femlsfull fljóð og menn, þá skal eg senn heyra þeirra harms kurr, höldum bæta mein töld.“
14. Síðan vaknar sannfróðrsvinnur byskup, og finnr helli þann, sem heiðrs fullr honum vísaði með prís; heyrðist þangað hár söngr, harla sætur og mætr, af engla sveitum ágætr upp í loftið mjög oft.
15. Flyktist þá í fyrr sagtfjallið lýður gjörvallr að sækja heim með sannleik sælan föður Michael; gáfu sjálfum guði lof með góðfýsi, því að hverr kýs heilsugjöf og bót böls bar upp hverr, sem kom þar.
16. Svó var hægr og heilagrhlaðinn af gæðum sá staðr, ekki mátti ónýtt óttalaust þar vera um nótt; heyrðist þangað hár söngr, helzt um nætur mjög sætr, af englum drottins fram fluttr fríðum árla og síð.
17. Byskup einhver góðgjarn,get eg að Bonus sá hét, sókti heim og síð kom með selskap sinn til Michaels; úr hellinum gekk hirð öll heldur síð um eitt kveld, eptir dvaldist einfeldr af óða vegi farmóðr.
18. Á bænum vakti og bar glögtbauga hlynr á það skyn, niðr um ræfrið ljós leið og lýsti húsið allt fyrst; þar næst sá hann koma Krist með klerka sveitum háleitan í hvítum klæðum, hér með hjartanliga var það bjart.
19. Móðir guðs og margt liðmeyjar komu og þar, engla fylki og allt fólk annað heilagt sá hann; sálma lög og svó ilm sætan kennir hann enn, altari sá hann þar gjört gylt til guðs embættis vel klætt.
20. Óttast þetta ei lítt,undan vildi komast um stund, í hellis vegginn hann vill halla sér og felast allr, sveigist bergið svó mjög að sjóli fékk þar nóg ból, merkin slík og mörg rök má þar enn í dag sjá.
21. Mátti eigi manns hugrmóti guði neitt hót finna, svó að fái hann falið sig í leynisal; sendiboði sannreyndr svinnan byskup fljótt finnr: „drottinn býðr, eg segi satt, þú syngir messu vel slyngr.“
22. Í orðum var hann einarðr,undan taldist um stund, fór hann þó, sem vón var, vilja guðs að gjöra skil; englar sungu um kring ofa fagurt guðs lof, prófetar með prúð lát pistil lásu með list.
23. Gjölla lásu guðspjallguðs postular mjög ljóst, allur kórinn fram féll fagrt syngjandi rétt lag; snemma nætur fór fram fagrt embætti mjög sætt, lyktast þann veg lof sagt að líðr fram að dags tíð.
24. Sem embættið er út flutt,undrast byskup um stund, hvílík dýrð að honum varð með hóglyndi af guði sýnd: höfuðdrottningin honum gaf himneskt skrúð, en ferð prúð lyptist upp í lopt aptr, löngum heyrðist fagr söngr.
25. Byskup stóð á bæn röskrog bað til dróttins þá nótt, þakkar Máríu mjög klökkr mæta gjöf og orð sæt; að morni sýnir góðgjarn gjöf Máríu og föt klár; lýðir allir lofuðu guð og lystuliga móður Krists.
26. Með frama myklum fór heimog fékk af þvísa mjög prís; annar byskup ósvinnr ólíkt hyggst að fá slíkt: lypti sinni ferð fljótt með frómum lýð og ríkdóm, að kveldi dags var ferð fyld, í fjalldal reistu sitt tjald.
27. Garpar reistu gott vín,gefnir tóku snart svefn, gekk í hellinn geðrakkr geysidjarfr fyr slíkt starf; sofna *lysti hann svó fast, seima lundr um stund vizku dökkr af víndrykk væna las hann ei bæn.
28. Heyrði hann öngva himins dýrðné hávan fögnuð neinn sá, heima vaknar hann framr háska varða á sinn garð, óttast þetta ei lítt, iðrast nú og guð biðr myskunnar, að megi hann á móti gjöra yfirbót.
29. Eptir þetta upp sprattum allan heiminn ákall um Michael, því að mjög tók að magnast lýð af því gagn; hátíð var honum hér með haldin fyrir sitt vald hér í heimi hvert ár, herrans aldri lof þverr.
30. Augustinus fær flestfundið til, að vór lund göfgi vænan guðs vin fyr gæði þau, er hann oss ræðr; af guði er hann gefinn þjóð og gjörðr svo sem vór vörðr til að vega vór mál og vétti bera oss rétt.
31. Vald hefr hann til vegmildrað vísa oss í Paradís, ef kunnum vér að heiðra hann hér í því sem oss ber; himnaríki hann lýkr hverjum lýð, sem guð býðr, í skálum mun hann vega vel verkin öll í guðs höll.
32. Þó englum verði ei skýrðöllum lof í guðs höll svó virðuliga sem vór orð g vilja berum þar til, þó hefir drottinn það sett þeim embætti í vórn heim, að bænir vórar beri þeir blíðum guði alltíð.
33. Jóhannes í sýn sásælan herra Michael við altari guðs gylt og glóðarkeri hann stóð, en í höndum hafði hann hátíðligust *arómáth, í guðs augliti gekk út, góður ilmr af því stóð.
34. Ilmar bæn og einn psálmröllu betr í guðs höll en þau sæta *arómáth, er upp í loftið dreifast oft; englar bera verk vór í vísan stað og fá það, að virði drottinn vór orð, ef væna lesum opt bæn.
35. Í himnaríki hófst klókhildur móti guðs vild, Michael engill traust tók af tiggja himins og vald þiggr; með góðum englum gaf ráð að ganga síðan í stríð, drakonem frá dýrð rak fyr dramb og bölvað sitt ramb.
36. Hröktist undan hans maktúr himna sælu ódælir, í djúp helvítis djöfull sjálfr dökkur þegar niðr sökk; af engli björtum alsvartr andi líkt sem kolbrandr dauðr og soltinn ávallt endalaust mun þar brendr.
37. Til höfuðengils og höfðingjahefur guð og vald gefr yfir allri himins höll, herrann velur Michael; í fyrstu grein hann fékk mest fagran sigr í bardaga, úr himnaríki hann rak herjans soninn Lucifer.
38. Eftir það vóru öll loftaf einum djöflum óhrein alla vegu upp full sem athomus megn eðr þykt regn, eðr það duft sem dregst oft um daga og njól[u] þar er skín sól; árar þessir auka oss ónáðir og lífs tjón.
39. Annan sigr oss vinnrengla sveitin háleit; í háska slíkum himneskir hvern dag sýna oss vernd móti djöfla meinskeytum mildir eptir guðs vild, varðhalds englar vór orð vakta öll með guðs makt.
40. Í þriðja sinni segir ennsæll Jóhannes, góðr mann, í andar sý og manns mynd, sem merkir drakons ill verk, fyrirboðandi sterkt stríð, er standa mun af mest grand, þá Antikristur einn verstr öllum gjörir mest spjöll.
41. Sú mun verða verst gjörðog víðast koma í þann tíð villa, því að veröld öll í vóða þeim er mjög hljóð; fáir vóga fyr sig fara að gefa neitt svar, utan þeir, er mæla á mót og minnast vilja á guð sinn.
42. Á þeirri tíð og þó fyrrþrotnar dygð, en vex hrygð, spillast siðir og spekt öll, *ens pretta upp rán og óréttr, meina kaup og mannsdráp, morð og okr sem fölsk orð, undirgröptr með öfund, agi stríðr og bardagar.
43. Í heimi munu þá hórdómarhefjast þrátt og fédráttr, ódáðir sem ófriðr, aldri kom slíkt ofrvald; hér á ofan hlýzt kíf, hvern dag finnst ei nein gegnd, ríki hvert með sár svik sundur skiptist í lund.
44. Frændr og bræðr sem flest þjóðfljótir reisast á mót, hver vill annan hrjá enn og hrekja, þó hann sé ósekr; veðra munu vólk hörð, vesöld þung og sárt hungr, drepsóttir og djöfuls máttr drjúgum vex um heim nú.
45. Þá hæstur kom í heim Kristraf himnum niðr, þá jókst friðr, hér á mót við heims slit heljar sonrinn lýð kvelr; aldri skapaðist einfeldr annar verri en hann, Antikristr á allt vónt eggjar menn og ráð leggr.
46. Fólgið gull og fé öllfurðu hrein og gimsteina finnur hann og fær menn flesta tælt á því mest; meiri part og mikinn snert manna af því fá kann, en góðir taka gott ráð og girnast ekki slík firn.
47. Við enda heims munu auðsýndirannmarkar og mest hark, villist trú, en verk öll virðast þjóðum ei góð; æði leggjast brátt niðr bæna lestr og iðn bezt, lærdóms prýði leggst niðr leiðist flestum guðs heiðr.
48. Í Daníels bók má skýr skilskynja um þessi flest kyn, Ysidorus orð ljós með Ambrosio berr fram; Gregorius gjörir meir grein um þessi öll mein, leita fari þar þeir, er þessu trúa ei nú.
49. Í guðs musteri gjörir flestguðsníðingrinn verst stríð, heldur sig með hátt vald af himnum kominn guðs son; pína býður þá þjóð, er þjóna Kristi með list og hirða meir um himins dýrð en heimsins boð eðr hans stoð.
50. Enok kemur hér í heimog Helías, sem guð velr að styrkja lýð með stór verk og stilla fyr þeim ráð ill; lýðum kenna lög sönn, en ljótum siðum tala á mót, dauða þola og dráps kvöl, dróttum hverfa þá skjótt.
51. Þá öldin sú er uppfyld,við enda heimsins þá stendr öllum lýðum ógn full af undrum slíkum um stund; á þrimr árum og þó meir, þolir kristnin nóg böl, um allan heiminn fara full fjandans ráð og ódáðir.
52. Ofsinn geisar óhappseinkar mestr og þá er verst Antikristur auðsýnt óráð kennir þá enn; upp á fjallið ódæll Olíveti sig setr, þeim stað, er einn guð *allseigandi upp steig.
53. Líðr þá ei langt áðren lausnarinn velur Michael, að ganga í stríð með guðs ráð við glatanar son og eldsmat; með eldingu einfaldr Antichristum þá lystr, djöflar þegar með digrt afl dáliga fara með hans sál.
54. Heyrðu, Michael, himins dýrð,höfuðengillinn næst gengr sönnum guði og setr menn í sælu og náð með guðs ráð; mildur guð svó mikið vald Michaeli í hönd selr, engla fylkjum allt fólk ætti að færa lof sætt.
55. Í Gierarchia glögg mörkgreinast þrjú og öll hrein, í hverjum parti skilr skýrt, að skipaði drottinn lið gott; í hæstum stað má heyra fyrst, að himinn elligr þá heldr, er gista jafnan guði næst með gleði söng um dægr löng.
56. Í þeima kór eru þeir semþrjár fylkingar um kring þrennum guði og þar finnr þeirra nöfn og dýrð jöfn; stólar guðs og sigrsæll Seraphin og Cherubin lambinu syngja lofsöng og lýjast aldri á því.
57. Í öðrum kór og í miðengla veldi sumt heldr, drottnar heita dýrmætir dýrlingar og höfðingjar; veldis englar koma um kring og kæfa djöfla athæfi, þessir eiga að þjóna oss í þörfum með sín góð störf.
58. Í þriðja kór og þar meðþokkast oss vel sá flokkr, eru þessir oss nær, englar heitir sú sveit; kraftar nefnast einir oft enn í þessum stað senn, höfuðenglum guð gaf göfuglig nöfn og þeim jöfn.
59. Í héruðum vórum höfum værhér á jörðu kunngjörð þriggja engla trú og trygg talin nöfn í guðs sal: Michael sýnir mjúk rök, merkisberari guðs er, í nauðum gefr hann nóg ráð nafn hans þýðist guði jafn.
60. Annar engill oss kunnr,andi styrkr og ráðvandr, Gabríel sem glöð sól, göfgist jafnan hans nafn; í styrkleik gjörir hann stór verk og stríðir með oss hvern tíð, djöfla lemr hann allt afl, iðuliga fyr oss biðr.
61. Í söfnuði þessum samjafnsíðast tel eg Raphael, af hjörtum vórum hörð sár hreinsar hann og græðir meins; lækning guðs og ljós tákn lætur guð hann sýna mætr, líkams mein og láns tjón læknar hann sem bezt kann.
62. Heiðrar þessi hof-lýðrhallar Michael guðs allr, heldr hann jafnan hátt vald með himna prís í paradís; í metaskálum hvert hót heiðarliga og vel greiðr vegr hann, svó að vór hagr virðist guði ei stirðr.
63. Hvað mun eg það hafa lánhörmuligr fyr mein örm, hver eg veit mig hafa á mót himna guði framið grimm, að eg þurfi ódjarfr orða glamm að tala fram um svó háva guðs gjöf, sem grundað hefi eg um stund.
64. Fyrir mildi guðs og margföldmerki fögr og stór verk móður sinnar myskunn og Michaelis atvik vaðrhalds-engill vór orð virði, þó að sé stirð, blíðr herra og blezaðr bæti fyrir mér sætr.
65. Fyrir láttu mér frumvóttr,þér fel eg á hendi, Michael, ástvin drottins einn beztr, óðar smíð og stutt hljóð; ljóðagjörð og lofs orð með lesti eru töluð flest, líttu framar á lof þitt en löstum stagaðan minn hag.
66. Feðr og syni hár heiðrhaldist jafnan um aldr, anda helgum auðsýnd ofan á það sé fögr lof; með öllum helgum fáist fullr fagnaður og allt gagn, fyr bænir þeirra munu blíð laun blífa nú og að eilífu. (Kvæðasafn, bls. 370-385) |