Deprecated: pg_query(): Automatic fetching of PostgreSQL connection is deprecated in /var/www/bragi/ljod.php on line 28
SöfnÍslenskaÍslenskaPersónuvernd:
Vefurinn safnar engum upplýsingum um notendur sína. Leturgerðir eru frá Google sem skráir notkun á þeim.
Vefkökur eru aðeins notaðar til þess að halda utan um innskráningar þeirra sem annast efnisstjórn. |
Flokkar
Allt (3139)
Afmæliskvæði (14)
Annálskvæði (1)
Ádeilukveðskapur (1)
Ástarljóð (32)
Baráttukvæði (1)
Biblíuljóð (2)
Brúðkaupsljóð (9)
Bæjavísur (2)
Bænir (1)
Bænir og vers (25)
Eddukvæði (30)
Eftirmæli (41)
Ellikvæði (7)
Formannavísur (22)
Fræðsluljóð (3)
Gamankvæði (31)
Grýlukvæði (8)
Harmljóð (3)
Háðkvæði (4)
Hátíðaljóð (6)
Heilræði (10)
Heimsádeilur (8)
Helgikvæði (47)
Hestavísur (1)
Huggunarkvæði (2)
Hyllingarkvæði (2)
Jóðmæli (3)
Jólaljóð (5)
Kappakvæði (5)
Kvæði um biskupa (6)
Leppalúðakvæði (1)
Lífsspeki (5)
Ljóðabréf (18)
Matarvísur (1)
Náttúruljóð (52)
Rímur (204)
Sagnadansar (52)
Sagnakvæði (4)
Sálmar (417)
Sjóhrakningar (2)
Sorgarljóð (1)
Sónarljóð (14)
Særingar (1)
Söguljóð (13)
Tíðavísur (15)
Tregaljóð (6)
Vetrarkvæði (2)
Vikivakar (13)
Vögguljóð (5)
Ýkjukvæði (5)
Þjóðkvæði (1)
Þorrakvæði (4)
Þululjóð (5)
Þulur (2)
Ættjarðarkvæði (54)
Ævikvæði (6)
Ævintýrakvæði (3)
Áminning til valdsmanna á ÍslandiFyrsta ljóðlína:Heyri þér hátt svo skýran
Höfundur:Einar Sigurðsson í Eydölum
Viðm.ártal:≈ 1600
1. Heyri þér hátt svo skýran,heyrið með glöggvu eyra, heyri þér, valdsmenn vorir, og vandið stjórn í landi. Landið geldur svo synda því syndir flesta mjög blinda, blindur leiðir hér blindan, búið fall, vöknum allir.
2. Guð bauð lærðum lýðisem lúður góðan háhljóðum þeyta og þekkjast láta að þjóðin er stödd í voða. Þó síst eg sjái eð næsta sjónbaug kringum augun minn löst, mun eg þó kosta að minna á flokkinn hinna.
3. Áður hef eg ort í kvæðumog enn nú, það vel kennist, hvað skaða má land og lýði (lengi hefur það svo gengið) að óvaldir hér höldar hafa völd, hvörs vér gjöldum, svipulir sýslur kaupa en sæmdarmenn burt flæmdir.
4. Veit eg hvar herrann hótarhefnd forðum ánefndri sem Esajas á vísar yður í lestri þriðja. Fyrir syndir og verkin vondu vilji hann skipta þanninn: Góða frá landstjórn leiða en láta vald þursa halda.
5. Gjörum bót, Guð höfum reitað!Grátandi það nú játum. Mun sú maklig pína minni en þrátt til vinnum að lögsögn lítt vill gagnast, líðum órétt stríðan, öfugt snýst allt úr hófi, ærulitlir sig stæra.
6. Því minni eg á einn og annan:yfirmenn, þeir so kennast, drottnar og vegleg vitni, veitir Guð þeim sín heiti og trúði að réttu ráði um réttindi þau hann setti að legðist lögin án slægðar fyrir lýð með allri prýði.
7. Hyggið að, hvað nú baggarharðráðum mest á láði, að metnaður meiri drottnar og meginrót glæpa ljótra sem blindar brjóstið vonda en blíð guðhræðslan flýði. Vitur þó vilji heita, verður þurs heimskur drussi.
8. Held eg að hér næst valdiharðlyndið manns syndum. Það hindrar heilagan anda og hryggilega burt styggir. Ef einn eða annar girnist ofvitur hátt að sitja fyrir vild snýr með valdi veikum frá sannleika.
9. Þetta er eitt það eg óttastað óráðvend kenni ómildum mönnum margt í grimmu hjarta eiturlegt út að brjóta nema andi Guðs mót standi. Við lygar er illt að eiga ef eiðar með þeim leiðast.
10. Stundar hinn forni fjandi,friðbrjótur, undir niðri að gjöra mein guðsorðsþjónum, get eg hann þar til hvetji yfirvald, hvað vér höldum hræðilegast skaðræði, ef stríða, svo sturlast báðar stéttir þær Guð hefur settar.
11. Hvað er kristni Guðs góðrigrand skæðara í landi en yfirvöld hugmóð haldi og *hvörir mót öðrum brjótist kennimenn ráðs í ranni, rægðir, þó með slægðum umsetnir enn – svo að vitnist ein af lastagreinum?
12. En þeir sem á þann veg stýraþungbærir víst ákæru slóttuga síðan settu í sakt valdstjórn að halda tollheimtara of illa, er áður presta mjög þjáðu, svo leiða mætti ljúgvotta í leynd, ef satt ei reyndist.
13. Kenni eg einn og annanoflærða sem færðu votta að varla réttu, vandamál er svo blandað, satt þó segja þættunst svinnir og eiða vinna, þá heyrða eg haft með orðum hálfverk þyki þeim sjálfum.
14. Hér af vex hatrið meira,hræðilegt fors og bræði að hvörir í háska stýra, hvað nema forsmá aðra, því prestar líka lasta lögsögn, þó með gögnum, en allt með ótrú pultar, umlestur sá er hinn versti.
15. Lýður kemur loks í voðalíka af hatri slíku, með því margir leiðast menn í flokka tvenna, sumir með saurugum dómi segja verst af hag presta, en hinir, þó rétt ei reynist, ræða og valdstjórn hæða.
16. Synd ein sú er í landisannlega flestra manna sem leiðir af soddan sáði, sundurdrætti valdstétta, því allt það yfirmenn pulta undirlýður mjög stundar, þykir sem það megi líka og þeirra dómur vel sómi.
17. Hræðunst eg herrans reiði,hann er forsmáður þanninn. Umboð sitt dýrðar drottinn drottnum tveim gaf í heimi: kóng og biskup með mengi, menn þessa vel kennum; skyldu þeir víst í valdi vera báðir samráða.
18. Hefur svo alla ævialmáttugur Guð drottinn kóng gefið kristni lengi, kennimenn yfir lýð þenna sett með ráði réttu, ritningin frá eg svo vitnar, biskupsvald blessa skyldi og banna synd hvörjum manni.
19. Samúel, faðirinn frómi,frábæra veitti æru; á Sál kóng sá réð deila fyrir synd með hreinu lyndi. Natan hörðu hótar herra Davíð með prýði. Því ættum vér yfirvaldsstéttum, ósvífir, lítt að hlífa.
20. Ambrósíus, vel vísum,vægir lítt kóngi frægum; Theódósíum lét lýsa, lærður, í bann sjálffærðan. Ljúfur milding bað leyfis og lausn tók biskupsrausnar. Áður og einn veg síðan unnust vel framan til heljar.
21. Svo ættum vér og með réttuáminningar svinnar að veita þeim sem svo sitja að sýsluráðum til náða. Síðan, ef ekki iðrast, með æru í bann að færa. Aldrei fyrr er vor skylda algjörð hreint á jörðu.
22. Því kalla eg hljóði hvelluhátt í nafni drottins; vek eg upp valdsmenn slíka, þó varla megi svo kallast. Býð eg yður að iðrast og yfirbót gjöra nú fljóta svo lýðurinn ekki leiðist eða landið með yður í vanda.
23. En ef þeir ekki kunnaað óttast reiði drottins, skeyta ei skaparans hótan, skammast sín öngra vamma, versnandi vefjast hræsni, vilja drottins þó skilja, læt eg þvílíka þrjóta á þann veg lifa í banni.
24. Bannsettur, hvör sem hittisthalda stjórnarvaldi, sjáandi sannleik blindar, sætir öngvu réttlæti, með óráðvöndum eiðum illa góðri sök spillir en rétt útvalda votta vefur og girnist kefja.
25. Lýsi eg bert og birtií banni sérhvörn týranna sem þvingar, og þó með röngu, þegna í litlu megni, skellir á skatt og tollum skammtlaust þó að fé vanti, lætur það lögmál heita er ljóstar hann upp úr brjósti.
26. Bannsettur fari á flóttaframgjarn í stórskammir, hórulíf hórdóm meira og háðuglegar ódáðir, kunnur að kukli sönnu, kaldhjartaður, og galdri, er sinni sök til annars snýr og vinnur rýran.
27. Við yður, valdsmenn góða,vil eg það loks áskilja þér geymið Guðs að dómi, gætið jafnan réttlætis. Munið vel þeim að þjóna þengli göfugum engla sem yður sitt umboð tjáði alvaldur rétt að halda.
28. Drottinn Guð, sá sem settisinni þjóð stjórn svo góða að kóng þann kristnin fengi er kristin lög aldrei missti, gefi það, Guðsson ljúfi, að góðir menn þar til bjóðist, skýrir og Kristi kærir, kóngsvald yfir oss halda.
29. Samtök einninn aukistallra, sem best er fallið, yfirvalds svo hér héldist heiður en sturlan eyðist, leikir og lærðir ræki landgagn og samfagni, fullglaðir, hvörs manns heillum, haldi svo frið með valdi.
30. Heyri Guð hvað vér kærum,heyr fyrir sonar þíns dreyra. Tekur nú víst að veikjast veik trú, dygðir skeika. Elskan fraus til fölska, fölsk rót vex á móti. Græð mein þinna þjóna, þú ert græðari vandræða.
31. Veit eg hvað veldur hatri,veit eg hvað hjörtun reitar, veit því vaxa þrautir, veit eg hvört friðar má leita. Veldur það vér erum kaldir, veldur því synd oss hrelldi, veldur bænarþel baldið; bæn segi eg lækning væna.
32. Bæn af hjarta hreinuhrein er lækning meina, mein græðir loks lýða lifandi guðdóms andi. Einn Guð illu varni er einn og þrennur best kennist. Kennimenn kvæðið minnist og kannist við flokk valdsmanna. |